Sự Thành Tín Tuyệt Đối

Trong đời sống giao tiếp hàng ngày, đặc biệt trong quan hệ buôn bán, thương trường thì chữ tín, sự trung thành rất quan trọng. Vì thế chúng ta thường nghe nói: “một lần thất tín là vạn lần không tin.”

Tuy nhiên, là con người, cho dù cố gắng giữ trọn lời hứa, cam kết, nhưng lắm khi cũng dẹp bỏ chữ tín qua một bên vì lợi riêng của mình, hay do sự thay đổi hoàn cảnh, tài chánh hoặc vì tác động của một sự việc nào đó. Là con người ai cũng luôn có những bất toàn, yếu đuối, nên khó giữ trọn lời cam kết. Duy chỉ có Ðấng Chân Thần duy nhất có thể giữ trọn lời hứa, và sự thành tín của Ngài từ đời này qua đời kia không bao giờ thay đổi. Vì Ngài là Ðấng tạo dựng nên vũ trụ, vạn vật. Ðấng giàu có vô hạn, Ðấng có quyền ban phước, giáng họa. Ngài cũng là Ðấng tạo dựng nên con người và Ðấng biết rõ tâm tư, ý tưởng của con. “Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng; từ xa Chúa đã hiểu biết ý tưởng tôi.” Thi thiên.

Ðức Chúa Trời là Cha Thiên Thượng,Toàn Năng nên Ngài biết rất rõ những nhu cầu, tâm tánh của con mình. Khi chúng ta đặt niềm tin tuyệt đối, giữ vững sự thành tín trong mối liên lạc trọn lành với Ngài và cũng phải kiên nhẫn đợi chờ vì Ngài thường bày tỏ sự thành tín của Ngài đúng thời điểm và hoàn hảo. Đôi khi Chúa để chúng ta ở trong bế tắc, tuyệt vọng để chúng ta càng kinh nghiệm sự thành tín, tình yêu vô đối của Ngài nhiều hơn.

Sự thành tín tuyệt đối của Ðức Chúa Trời trong đời sống gia đình chúng tôi Chúa luôn bày tỏ trọn vẹn, như lòng chúng tôi mong ước: “Vì lời Ðức Giê-hô-va là ngay thẳng, các việc Ngài đều làm cách thành tín.” Thi thiên 33:4

Khi tôi vừa chập chững bước đi bằng đức tin, thì sự thành tín của Chúa bày tỏ rất sống động.Năm 1992, ở trại tị nạn Hong Kong, tôi mới tin Chúa một thời gian ngắn. Tôi ao ước có một máy cassette để nghe thánh ca, lời Chúa. Tôi chỉ thầm nguyện điều này trong lòng mà thôi. Vì tôi không có thân nhân, ở nước ngoài, thì rất khó có đủ số tiền để mua. Nhưng Chúa biết rõ nhu cầu đời sống tôi và Ngài bày tỏ sự thành tín của Ngài thật lạ lùng. Nói theo thành ngữ quen thuộc : “tiền trên trời rơi xuống”, nhưng đã tin Chúa rồi , tôi biết chắc tiền Chúa ban cho.

Trong đợt nhận quần áo cũ phát cho thuyền nhân. Từ túi quần,tôi lôi ra một số tiền. Tay tôi run lên khi cầm năm sáu tờ bạc và số tiền đếm được khoảng 1650 đơn vị tiền tệ. Tôi đi hỏi thì biết đây là tiền Ðài Loan, nhưng không ai biết tiền còn giá trị hiện hành hay không. Sau đó, tôi phải nhờ một giáo sĩ ra nhà băng hỏi thử, và chờ đợi trong hồi hộp đến tuần sau mới biết. Thật cám ơn Chúa số tiền đổi được khoảng gần 200 đô-la Hồng Kông, tương đương hơn một trăm đô-la Mỹ.

Thế là ước mơ, lời cầu nguyện thầm kín có một casset của tôi đã được Ðức Chúa Trời thành tín đáp lời. Tôi nhờ một giáo sĩ mua một casset loại nhỏ, ear phones. Vì tôi nghĩ sẽ thuận tiện để dùng trong môi trường trại cấm, nhưng ông lại khệ nệ xách vào một máy cassette Sony loại lớn.Tôi rất bực mình, vì không theo ý muốn, nhưng không thể đổi lại. Sau này, khi sử dụng máy này, tôi biết Chúa biết được nhu cầu lâu dài của tôi,vì cassette nhỏ, ear phones, chỉ dùng một thời gian ngắn là hư ngay. Nhưng máy Sony lớn này rất là tốt. Và suốt gần năm năm trại cấm, cái máy như một người bạn tâm linh đồng hành với tôi. Tôi nghe chương trình phát thanh Nguồn Sống, nghe bài giảng, thánh nhạc và đời sống tâm linh tôi được, khích lệ, tăng trưởng nhiều. Nó cũng được dùng Chủ Nhật mỗi tuần để Hội thánh nghe Thánh ca trước giờ thờ phượng, hoặc nghe bài giảng qua băng casset khi các mục sư không vào trại được. Thật ý tưởng tốt lành của Chúa lớn hơn những gì tôi suy tưởng.

Khi chúng tôi đã bước được những bước trưởng thành trong hành trình thuộc linh. Có những lúc chúng tôi phải kiên nhẫn,tin cậy, vâng lời trong sự phó thác đợi chờ để kinh nghiệm sự thành tính của Chúa hơn. Thật như lời Ngài đã hứa: “Nhưng ta sẽ chẳng cất lấy sự nhơn từ ta khỏi người, và sẻ thành tín ta cũng sẽ chẳng hết.” Thi thiên 89:33. Sự thành tín của Ðức Chúa Trời bày tỏ trong đời sống vợ chồng tôi qua việc con cái. Sau hơn năm năm cưới nhau, chúng tôi nghĩ rằng chắc sẽ không có con. Dù lòng chúng tôi rất muốn có em bé, nên không dùng bất cứ phương pháp tránh thai nào. Cách đây vài tháng, khi chúng tôi định đi gặp bác sĩ chuyên về con cái. Vì chúng tôi đã cố gắng nhiều, cầu nguyện,và đợi chờ đã quá lâu thì phép lạ của Chúa được bày tỏ cách diệu kỳ. Chúa cho vợ tôi có thai ngay lúc chúng tôi nghĩ sẽ không xảy ra. Chúa cho vợ tôi có con thật đúng lúc, khi chúng tôi vừa học hành xong. Chúa biết được sức khỏe của vợ tôi, rất yếu, dễ mệt, nên nếu có em bé trong lúc đang học Ðại học thì chắc chắn việc học hành sẽ gián đoạn, nên Ngài đã ban cho thật đúng lúc. Thật cảm tạ Chúa vô cùng, vì chương trình ý định của Ngài luôn cao hơn những gì chúng tôi cầu xin và suy tưởng. Trong sự bền lòng cầu nguyện của chúng tôi, đặc biệt cũng như sự bền đỗ, thiết tha cầu nguyện của nhóm chị em phụ nữ. Chúa đã nhậm lời và bày tỏ sự thành tín của Ngài thật diệu kỳ, đúng thời điểm vì biết Ngài là Ðấng Sống, sự thành tín của Ngài hôm qua ngày nay và đến đời đời không hề thay đổi. Khi viết những dòng này thì thai nhi của chúng tôi chỉ mới hình thành trong lòng mẹ được ba tháng. Lòng chúng tôi vui mừng khôn xiết, nhưng chúng tôi biết còn một chặng đường dài nữa phải trải qua trong thời kỳ thai nghén. Nguyện xin Đức Chúa Trời thêm sức và gìn giữ “cơ nghiệp” mà Ngài ban cho để khi cháu bé ra đời, danh Chúa được vinh hiển, tôn cao vì phép lạ Ngài đã làm trên đời sống chúng tôi

Là con người, không ai có thể giữ lời hứa, và sự thành tín của mình tuyệt đối như Chúa, vì con người luôn có những bất toàn, sai trật. Sự thành tín của Chúa được thực thi luôn luôn đúng thời điểm Ngài muốn. Có những khi dường như chậm trễ, nhưng sự chậm trễ đều ở trong mục đích và ý chỉ của Chúa. Ngài để chúng ta phải ở trong tâm trạng lo lắng, đợi chờ, hoang mang để chúng ta biết nương cậy Chúa và kinh nghiệm được ơn thương xót của Ngài nhiều hơn. Như một người cha, nếu con mình xin gì cho ngay, làm như vậy, lắm lúc người con không biết trân quý món quà mình nhận được. Nhưng nếu phải khắc khoải đợi chờ, lắm khi dường như tuyệt vọng thì sẽ càng trân trọng, quý giá trị của món quà và biết ơn người ban cho nhiều hơn.

Một bài thánh ca tôi thường nghe, có lời xác quyết rằng: “thế gian nào ai, thành tín với tôi như Ngài”. Thật vậy, duy chỉ có Chúa là thành tín tuyệt đối. Và thời điểm Ngài thực thi sự thành tín của Ngài cũng cao sâu hơn, trọn vẹn, hoàn hảo hơn những gì chúng ta cầu xin và suy tưởng. Hãy ở trong mối liên lạc trọn lành với Chúa, hết lòng cậy trông và bước đi bằng đức tin chứ không phải bằng mắt thấy tai nghe thì chúng ta càng kinh nghiệm được sự thành tín diệu kỳ của Chúa càng hơn. Là con dân Chúa, chúng ta sẽ có một đời sống vui thỏa, phước hạnh, đắc thắng, bình an trọn vẹn khi nương trên lời hứa thành tín của Ngài: “Vậy nên, phải nhận biết rằng Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi, ấy là Ðức Chúa Trời, tức Ðức Chúa Trời thành tín, giữ sự giao ước và nhân từ đến ngàn đời cho những người yêu mến Ngài và vâng giữ các điều răn Ngài.” Phục truyền 7:9. Xin thật hết lòng. A men

Portland 24 tháng 4 năm 2004
Phan Vang Ðà

Leave a Reply

Your email address will not be published.