Thời Điểm Tốt Lành

“Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó.” Truyền đạo 3:1

Hôm nay là ngày đầu tiên của mùa xuân ở bắc bán cầu. Nếu bạn sống ở Úc, đây là ngày đầu tiên của mùa thu – xuân phân ở bắc bán cầu và thu phân ở nam bán cầu. Hôm nay, mặt trời chiếu thẳng góc ngay đường xích đạo và số giờ của ban ngày và ban đêm gần như bằng nhau trên toàn thế giới.
Đối với nhiều người, giai đoạn giao mùa rất quan trọng. Nhiều người đếm ngược từng ngày vì họ mong chờ một điều gì đó trong mùa mới. Có lẽ, bạn sẽ đánh dấu mùa xuân tại Wisconsin vào lịch để báo hiệu mùa đông đã kết thúc. Hoặc nếu sống ở Melbourne, bạn sẽ rất mong mùa thu đến sớm để được thoát khỏi ánh nắng thiêu đốt của mùa hè nước Úc.

Chúng ta cũng sẽ đi qua từng mùa trong cuộc đời và đó không phải là mùa của thời tiết. Trước giả sách Truyền Đạo cho biết mọi hoạt động dưới ánh mặt trời đều có thời kỳ – là thời điểm mà Chúa định sẵn trong suốt cuộc đời chúng ta (3:1-11).

Môi-se nói về một thời kỳ mới trong cuộc đời ông sau khi ông dẫn dân Y-sơ-ra-ên đi qua hoang mạc (Phục. 31:2) và ông phải chuyển giao vai trò lãnh đạo cho Giô-suê. Và Phao-lô đã đối diện với thời kỳ cô đơn khi bị giam giữ tại La Mã – ông mong có người đến viếng thăm nhưng ông cũng nhận ra rằng Chúa “đứng bên” ông (II Tim. 4:17).

Dù bạn đang ở trong giai đoạn nào của cuộc đời, hãy tạ ơn Chúa vì sự vĩ đại, vùa giúp và đồng hành của Ngài. — Dave Branon

Lạy Cha, con cảm ơn Ngài đã hứa luôn chăm sóc con trong mỗi giai đoạn của cuộc đời. Ngài cho phép từng sự việc xảy ra trong ý muốn tốt lành của Ngài. Xin giúp con sử dụng mỗi thời điểm Chúa đem đến với lòng tin cậy nơi Ngài.

Mỗi giai đoạn trong đời đều có lý do để chúng ta vui mừng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *