Thanksgiving Party with College & High School Students

MỘT ĐÊM VỚI CÁC EM DU HỌC SINH VIỆT NAM
A NIGHT WITH VIETNAMESE INTERNATIONAL STUDENTS
Saturday Nov. 30, 2019

Mình nhớ ngày còn học bên Texas, trong dịp lễ Tạ Ơn, cô giáo mình mời những học sinh nào không có gia đình về nhà cô để ăn tiệc Tạ Ơn. Vì cô thấy gia đình ai cũng có dịp sum họp, còn các bạn thì không có gia đình để về.

Năm nay, Hội Thánh Nước Sống có tổ chức một đêm dành cho các em du học sinh Việt Nam. Có khoảng 12 em từ 2 trường Mana House và Portland Christian School đến. Các em được đãi các món ăn Việt Nam, được hát, được chơi game, được gặp gỡ và nghe các anh chị du học sinh trong Hội Thánh Nước Sống chia sẻ tâm tình. Có người đã trở thành kỷ sư được công ty Mỹ mời làm việc, có người được học bổng toàn phần và đang học chương trình tiến sĩ, có các anh chị gặp nhau và đã lập gia đình, có người hiện đang là advisor cho du học sinh trong trường đại học…

Nhìn thấy các em mà mình thương, nhất là các em ở nhà với người Mỹ lâu ngày mới được ăn thức ăn Việt Nam nên cứ khen ngon quá! Các em chia sẻ thèm bún chả Hà Nội, bún đậu mắm tôm… Chắc hôm nào mình phải tập làm mấy món này để đãi các em mới được.

Một điều nữa khiến mình vui và được khích lệ khi thấy tinh thần hầu việc Chúa của các anh chị em trong Hội Thánh Nước Sống. Có người phải dời ngày họp mặt gia đình qua tối Chúa Nhật để tối thứ Bảy đến phụ chương trình cho du học sinh. Nhiều người phụ làm thức ăn, nước uống. Các em thanh thiếu niên đến sớm để phụ tiếp tân. Người thì đi rước các em du học sinh. Người phụ đưa về, mà trước khi đưa về còn dắt các em đi uống boba nữa 🙂… Không vui sao được khi thấy cả một thân thể của Chúa cùng phối hiệp nhịp nhàng với nhau và vui vẻ để phục vụ Chúa và phục vụ người khác. ❤

Xin quý mục sư, gia đình và bạn hữu gần xa nhớ cầu thay cho chúng tôi và cánh đồng du học sinh tại Portland, Oregon. Chúng tôi muốn trở thành gia đình của các em để yêu thương, khích lệ, nâng đỡ, khuyên lơn các em khi các em sống xa nhà. Và qua đó, các em sẽ nhận biết được tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Thật là một mùa lễ Tạ Ơn đầy ý nghĩa!

Thu Vân

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *